Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế thành công

Đánh giá

Không chỉ tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế giỏi mà 6 kinh nghiệm dưới đây còn giúp nhà tuyển dụng trở nên chuyên nghiệp hơn.

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế thành công - Ảnh 1
Muốn tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế thành công các nhà tuyển dụng cần có những 6 kinh nghiệm dưới đây – Ảnh Internet

Kinh nghiệm 1: Tuyệt đối không nên đến muộn trong buổi phỏng vấn

Trong khi ứng viên đến buổi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế sớm hơn giờ đã hẹn trước để chuẩn bị thì bạn là nhà tuyển dụng lại cho phép mình đến muộn hơn họ, bắt họ phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ trong sự mệt mỏi, chán nản. Đây được xem là hình ảnh vô cùng thiếu chuyên nghiệp bạn cần tránh một cách tuyệt đối. Chẳng những vậy, nó còn ‘giết chết’ hình ảnh công ty/doanh nghiệp của bạn, chưa kể đến ứng viên này sẽ truyền miệng với ứng viên khác về tác phong phỏng vấn của bạn và công ty, làm quá trình tuyển dụng nhân sự gặp nhiều khó khăn. Lời khuyên cho bạn lúc này là cho dù buổi phỏng vấn dù nhỏ hay lớn có sự góp mặt của ban lãnh đạo cấp trên hoặc không thì bạn cũng cần đến trước tầm 15 phút để chuẩn bị mọi thứ giúp buổi phỏng vấn thành công hơn. Nếu không muốn quên ngày/tháng và giờ của buổi phỏng vấn bạn cần làm những điều sau:

– Đặt lịch nhắc nhở cho buổi phỏng vấn, có thể viết giấy nhớ dán vào những nơi bạn dễ nhìn thấy nhất, nhắc lịch phỏng vấn với thư ký để họ giúp bạn làm điều này, ghi nhớ lịch phỏng vấn vào điện thoại rồi đặt nhắc nhở.

– Sắp xếp công việc cụ thể và rõ ràng giúp buổi phỏng vấn được diễn ra đúng giờ, tránh công việc ngoài lề làm ảnh hướng để quá trình tuyển dụng.

– Không lên lịch phỏng vấn quá dày khiến bạn trở tay không kịp hay làm ứng viên phải chờ đợi quá lâu vì chưa hết thời gian phỏng vấn ứng viên này đã đến thời gian hẹn của ứng viên khác.

– Nếu bạn chậm trễ thời gian phỏng vấn ứng viên hãy nói lời xin lỗi, đừng nghĩ mình là nhà tuyển dụng mà cho mình quyền ung dung đến muộn hơn người lao động. Vì nếu không ứng tuyển vào công ty của bạn, họ sẽ còn rất nhiều nơi để cơ hội việc làm khác.

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế thành công - Ảnh 2
Đừng vì nghĩ bạn là nhà tuyển dụng mà cho mình quyền đến muộn, bởi chính điều này sẽ ‘giết chết’ hình ảnh của bạn cũng như công ty/doanh nghiệp mà bạn đang làm – Ảnh Internet

Kinh nghiệm 2: Lịch hẹn phỏng vấn không nhất thiết phải quá cứng nhắc

Theo một số chia sẻ của chuyên gia tuyển dụng nhân sự, việc bạn đặt lịch hẹn phỏng vấn quá cứng nhắc và theo một khuôn khổ nhất định sẽ khiến bạn đánh mất đi nhiều ứng viên tiềm năng. Có thể, việc đặt lịch phỏng vấn cố định sẽ giúp bạn tiết kiệm được công sức, thời gian, nhân lực và tiền bạc. Song, không phải lúc nào cách này cũng phát huy hiệu quả một cách tích cực nhất. Do một số ứng viên họ bận công chuyện không thể tham gia lịch hẹn phỏng vấn đã hẹn trước của bạn, lúc này bạn cần một chút linh hoạt về thời gian và tạo điều kiện cho họ đến tham gia buổi phỏng vấn tiếp theo. Có lẽ, những người này chính là ứng viên tiềm năng phù hợp với vị trí tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế của công ty/doanh nghiệp đang tìm kiếm bất lâu nay. Chính vì thế, nếu một ứng viên muốn rời lịch phỏng vấn sang một ngày khác, bạn hãy cho họ một cơ hội vào một ngày cụ thể giúp buổi phỏng vấn lựa chọn được nhân viên có năng lực thực sự công hiến hết mình cho công việc.

>> Tham khảo: Tải CV nhân viên sale ấn tượng, giúp ứng viên hoàn thiện hồ sơ xin việc

Kinh nghiệm 3: Chuẩn bị câu hỏi trước khi phỏng vấn trực tiếp

Đây được cho là kinh nghiệm vô cùng quan trọng đối với việc hình thành nên một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp. Vì nếu không chuẩn bị các câu hỏi trước khi phỏng vấn bạn sẽ đánh mất các điều dưới đây:

– Không thể khai thác triệt để điểm mạnh của các ứng hiệu một cách hiệu quả.

– Không thể hoặc khó đưa ra quyết định tuyển dụng chuẩn xác.

– Trong quá trình phỏng vấn dễ dẫn đến những tình huống đưa ra câu hỏi một cách lúng túng và thiếu tính chuyên nghiệp.

– Lãng phí quá nhiều thời gian và đưa ra một số câu hỏi không liên quan đến mục đích tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế.

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế thành công - Ảnh 3
Chuẩn bị trước câu hỏi giúp nhà tuyển dụng khai thác triệt để ứng viên để lựa chọn ra nhân tài cho vị trí cần tuyển dụng – Ảnh Internet

Bởi vậy, để tránh lỗi này cũng như xây dựng hình tượng nhà tuyển dụng chuyên nghiệp với ứng viên, trước khi buổi phỏng vấn diễn ra hãy ngồi lại và lên một list các câu hỏi tuyển dụng có liên quan đến vị trí tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo bộ câu hỏi trên mạng internet để lựa chọn được 5-10 câu hỏi bắt buộc phải hỏi ứng viên, 3-5 câu hỏi phụ nếu thời gian cho phép.

Kinh nghiệm 4: Trong suốt quá trình diễn ra buổi phỏng vấn cần duy trì sự chuyên nghiệp

Hãy nhớ rằng bạn là nhà tuyển dụng cũng chính là người đại diện cho công ty/doanh nghiệp của mình để lựa chọn nhân sự. Nếu thiếu tính chuyên nghiệp tức là bạn tự đánh mất đi hình ảnh trong mắt các ứng viên cũng như họ sẽ đánh giá công ty/doanh nghiệp của bạn không tốt vì chính người phỏng vấn như bạn. Đừng vì sai sót của một cá nhân mà làm cả một tập thể bị ảnh hưởng. Do đó, giải pháp giúp bạn không mắc phải những sai sót này là:

– Lựa chọn trang phục phù hợp với buổi tuyển dụng cần chỉn chu và lịch sự. Đối với nhà tuyển dụng là nam nên mặc vest hoặc áo sơ mi trắng, quần âu, đi giày tây, thắt cà vạt, đầu tóc gọn gàng còn với nữ tuyển dụng mặc váy công sở nhưng không quá ngắn hay áo sơ mi kết hợp cùng chân váy và quần vải, hãy trang điểm một chút giúp khuôn mặt thêm rạng rỡ, luôn nhớ tác phong đúng đắn, luôn nở nụ cười thiện cảm trước mắt ứng viên.

– Lắng nghe ứng viên trả lời một cách tập trung.

– Ngoài giao tiếp bằng lời nói nhà tuyển dụng cũng nên giao tiếp bằng ánh mắt.

– Trong buổi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế bạn tuyệt đối không được làm việc riêng như gõ bàn, nghe điện thoại,…

– Chào ứng viên bằng một cái bắt tay nồng nhiệt.

– Trước khi phỏng vấn hãy giới thiệu qua về bạn và công ty/doanh nghiệp như chức vụ của bạn làm tại công ty/doanh nghiệp, vài nét về công ty/doanh nghiệp và quy trình phỏng vấn.

– Cuối cùng, nên mời nước ứng viên để họ thấy sự thân thiện của bạn giúp xóa tan rào cản xa cách của buổi gặp mặt đầu tiên.

Kinh nghiệm 5: Đôi khi nên lựa chọn ứng viên có thái độ tốt hơn là một ứng viên giỏi

Thường thì việc lựa chọn ứng viên giỏi sẽ giúp công việc của công ty/doanh nghiệp được hoàn thành một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Song, nếu người đó có thái độ không tốt cũng không phù hợp với công ty/doanh nghiệp của bạn thì về lâu về dài họ cũng sẽ rời bỏ công việc này mà tìm kiếm công việc khác, dù cho bạn đã đỗi đãi trọng thị với họ đến mấy, khiến công ty/doanh nghiệp lại tốn thời gian, tiền bạc và nhân sự để tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế mới. Hay khi không có thái độ tốt, họ còn chính là tác nhân gây bất đồng quan điểm giữa các nhân viên khác với nhau gây ra mâu thuẫn trong công ty/doanh nghiệp và chắc chắn bạn không hề muốn điều này xảy ra một chút nào. Vậy đôi khi lựa chọn ứng viên có thái độ làm việc tốt còn hơn một ứng viên giỏi nhưng thái độ ‘lồi lõm’, bạn có thể kèm cặp và truyền đạt kinh nghiệm của mình lại cho họ trong quá trình làm việc. Để tránh rơi vào tình huống lựa chọn nhầm người, nhà tuyển dụng nên ưu tiên lựa chọn thái độ hơn là vì năng lực và quan sát những điều sau:

– Khi nộp hồ sơ ứng viên của thực sự nghiêm túc hay không?

– Ứng viên lựa chọn trang phục đi phỏng vấn thế nào?

– Cách họ trả lời câu hỏi và tương tác với bạn thế nào?

– Mục đích nghề nghiệp của họ có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không?

– Nếu có yêu cầu sau buổi phỏng vấn hãy xem cách ứng viên đó thực hiện có đúng hay không?

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế thành công - Ảnh 4
Đôi khi ưu tiên lựa chọn thái độ thay vì năng lực cũng chính là cách tuyển dụng nhân sự thông minh – Ảnh Internet

Kinh nghiệm 6: Không nên bỏ rơi ứng viên trong những ngày đầu thử việc

Những ngày đầu thử việc được cho là quan trọng đối với các ứng viên. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến quyết định ứng viên đó có gắn bó lâu dài với công ty/doanh nghiệp của bạn hay không cũng như hình thành một số quan điểm về công việc. Bởi vậy, đừng nghĩ rằng sau khi tuyển dụng được nhân sự là xong, hãy quan tâm đến họ và cho họ biết những điều sau đây:

– Dành thời gian đưa họ đi tham quan công ty/doanh nghiệp cùng màn giới thiệc về các phòng ban.

– Hãy cho ứng viên biết người trực tiếp quản lý của họ là ai những người có thể họ cần hỏi han khi thắc mắc.

– Với những buổi đào tạo và định hướng công ty/doanh nghiệp hãy cho họ tham gia.

– Hãy truyền kinh nghiệm và nhiệt huyết công việc từ bạn sang ứng viên để họ hưng phấn hơn trong công việc.

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế thành công - Ảnh 5
Không gì khiến ứng viên cảm thấy tốt hơn bằng sự quan tâm của nhà tuyển dụng trong những ngày đầu thử việc – Ảnh Internet

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Tin chắc rằng với 6 kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh thiết bị y tế trên đây sẽ giúp nhà tuyển dụng lựa chọn được ứng viên tiềm năng cho vị trí kinh doanh còn khuyết thiếu. Đồng thời, bổ sung thêm kiến thức bổ ích cho mình để tạo nên nhà tuyển dụng chuyên nghiệp. Chúc bạn luôn thành công!

Thiên Hương

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.