Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô

5 (100%) 1 vote

Để trở thành ứng viên tiềm năng trong đợt tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô, bạn cần có những kỹ năng nhất định. Dưới đây là những điều mà nhà tuyển dụng kinh doanh luôn cần ở một nhân viên giỏi.

Khi xã hội phát triển thì nhu cầu ăn ở, đi lại cũng được nâng cao theo. Thay vì lựa chọn những phương tiện công cộng hay sử dụng xe máy, xe đạp thì ô tô ngày càng được nhiều người lựa chọn. Vì thế, kinh doanh ô tô được xem là mảnh đất màu mỡ của nhiều công ty/doanh nghiệp. Nhu cầu sử dụng cao kéo theo cơ hội việc làm dành cho các ứng viên càng nhiều và đa dạng. Tuy nhiên, để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô và vượt qua những ứng viên tiềm năng khác, bạn nhất định phải có những tố chất và bí kíp riêng.

Tố chất nhân viên kinh doanh ô tô cần có

Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô - Ảnh 1
Giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng nhất của nhân viên kinh doanh ô tô. Ảnh Internet.

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhất của một nhân viên kinh doanh ô tô. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng và thuyết phục họ mua hàng nhanh chóng, dễ dàng. Nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô cũng luôn đánh giá cao những ứng viên có mối quan hệ xã hội rộng và vững chắc. Muốn có được điều này, giao tiếp đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Khách hàng dù khó tính đến đâu cũng luôn bị thuyết phục bởi những người ăn nói khéo léo và thân thiện, vì thế, bạn cần trau dồi kỹ năng này mỗi ngày, mỗi tháng thậm chí là mỗi năm. Nếu có thể, hãy tham gia các khóa đào tạo kỹ năng hay nghệ thuật bán hàng, bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức cần thiết cho công việc.

Khả năng chốt đơn hàng thành công

Cho dù bạn có giao tiếp tốt và được khách hàng yêu mến nhưng họ không ký hợp đồng mua xe thì giao dịch đó cũng hoàn toàn thất bại. Một nhân viên kinh doanh ô tô giỏi cần biết khi nào nên thuyết phục khách hàng chốt đơn, ký kết hợp đồng. Nếu họ chưa đồng ý, đừng vội nản chí mà hãy đặt câu hỏi để tìm ra điều chưa hài lòng ở khách hàng, từ đó bạn sẽ có phương án giải quyết tình huống dễ dàng hơn.

Khả năng chịu được áp lực lớn 

Nhân viên kinh doanh ô tô luôn bị áp lực từ rất nhiều phía. Áp lực từ cấp trên, từ khách hàng, từ đối tác, vì thế nếu không phải là người có khả năng chịu được áp lực tốt, bạn rất khó để theo đuổi nghề này. Mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm, cấp trên đều giao cho bạn một mức doanh số nhất định và nếu không đạt yêu cầu, bạn có thể bị sa thải. Bạn cần biết cách giải tỏa áp lực, giữ cho mình tâm trạng thoải mái, tích cực nhất thì công việc mới đạt hiệu quả tốt.

Có vốn hiểu biết sâu rộng

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô - Ảnh 2
Nhân viên kinh doanh có vốn hiểu biết sâu rộng sẽ dễ dàng tiếp cận và chinh phục khách hàng. Ảnh Internet.

Nhân viên kinh doanh ô tô nói riêng và nhân viên kinh doanh nói chung rất cần có vốn hiểu biết sâu rộng. Không chỉ nắm vững kiến thức về mặt hàng mà mình đang kinh doanh, bạn cần có hiểu biết về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống vì khách hàng vốn rất đa dạng và đến từ nhiều tầng lớp xã hội, nghề nghiệp khác nhau. Để tiếp cận khách hàng thành công, bạn phải nắm được sở thích hay mối quan tâm của họ để từ đó dễ dàng nói chuyện và thuyết phục. Người mua hàng cũng rất dễ bị ấn tượng bởi những nhân viên am hiểu đời sống xã hội, đôi khi họ không ký hợp đồng ngay nhưng chắc chắn sẽ quay lại vào một dịp khác.

Kiên trì và tỉ mỉ

Nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô luôn đánh giá cao những ứng viên có tính kiên trì và tỉ mỉ. Tố chất này rất quan trọng đối với một nhân viên kinh doanh, đặc biệt là khi làm việc trong lĩnh vực ô tô. Đây vốn là một mặt hàng cao cấp, sang trọng, vì thế để tiếp cận khách hàng và bán được hàng, bạn cần phải kiên trì và tỉ mỉ. Kiên trì theo đuổi khách hàng từng tháng, từng năm. Sau khi khách hàng ký kết hợp đồng, bạn còn phải giúp họ các dịch vụ đi kèm như: làm đăng ký, đăng kiểm, bảo dưỡng, bảo hành, chăm sóc xe…

Ngoại hình ưa nhìn, đáng tin

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô - Ảnh 3
Ngoại hình ưa nhìn, chỉn chu sẽ giúp nhân viên kinh doanh tạo dựng được sự tin tưởng từ khách hàng. Ảnh Internet.

Ô tô là một mặt hàng kén khách và đẳng cấp, vì thế ngoại hình của nhân viên kinh doanh rất được coi trọng. Khách hàng sẽ không muốn làm việc với một người có vẻ ngoài xuề xòa không đáng tin. Vì thế, bạn cần chau chuốt ngoại hình của mình thông qua kiểu tóc và trang phục. Nữ nên mặt sơ mi + chân váy bút chì/quần âu, nếu có thêm vest thì càng tốt. Nên đi giày cao gót màu đen và buộc tóc/búi tóc gọn gàng. Nam nên mặc vest + quần âu để tạo nên vẻ lịch sự.

Bí quyết xin việc thành công

CV ấn tượng

CV đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình xin việc của một nhân viên kinh doanh. Để gây chú ý với nhà tuyển dụng, bạn nên thiết kế CV ấn tượng để biến mình nổi bật hơn so với những ứng viên khác. Thay vì trình bày quá trình học tập, làm việc theo thứ tự thời gian đã quá quen thuộc, bạn có thể đảo ngược, nhấn mạnh kỹ năng và kinh nghiệm ở ngay phần đầu ở CV. Thêm nữa, nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô rất thích những ứng viên có tham vọng, vì thế bạn cần nêu rõ mục tiêu của mình trong bản CV, bao gồm cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Bạn có thể viết rằng: trong vòng 2 – 3 năm tới, tôi muốn trở thành nhân viên kinh doanh xuất sắc, đứng đầu về doanh thu. Trong tương lai, tôi muốn trở thành giám đốc kinh doanh của chi nhánh/bộ phận.

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô - Ảnh 4
Để thu hút nhà tuyển dụng, ứng viên nên chăm chút cho bản CV trở nên ấn tượng. Ảnh Internet.

Phỏng vấn chuyên nghiệp

Trước khi đến phỏng vấn, hãy tìm hiểu thật kỹ nhà tuyển dụng. Nếu bạn đang ứng tuyển vào một chi nhánh nào đó tại Hà Nội, hãy tìm hiểu về dòng xe bán chạy nhất, doanh thu của chi nhánh ra sao, sản phẩm bán ra hàng tháng, hàng quý thế nào. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình phỏng vấn, đặc biệt là đối với những ứng viên không có kinh nghiệm. Ngay cả khi bạn là một nhân viên kinh doanh ô tô kỳ cựu thì bạn cũng vẫn nên tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng để có màn thể hiện tốt nhất. Bạn cũng nên vạch sẵn các câu hỏi rồi tập trả lời trước gương. Ngoại hình là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của buổi phỏng vấn, vì thế hãy ăn mặc chỉn chu, lịch sự, tuyệt đối không nên mặc áo phông, quần jeans. Kết thúc buổi phỏng vấn, hãy cúi chào và cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho mình. Điều này sẽ thể hiện bạn là một người chuyên nghiệp.

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô - Ảnh 5
Chuẩn bị sẵn câu hỏi phỏng vấn ở nhà sẽ giúp ứng viên tự tin hơn trước nhà tuyển dụng. Ảnh Internet.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Xin việc nhân viên kinh doanh ô tô không khó nhưng để có vị trí tốt cùng mức lương cao thì bạn cần phải có những bí kíp riêng. Hi vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh ô tô thành công!

Thu Phương

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com/

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.