Mách bạn bí quyết để tuyển dụng quản trị kinh doanh giỏi

Đánh giá

Đối với nhà tuyển dụng thì bí quyết dưới đây sẽ giúp quá trình tuyển dụng quản trị kinh doanh trở nên dễ dàng hơn, đồng thời góp phần vào thành công của buổi phỏng vấn tuyển dụng nhân viên kinh doanh.

Hiện nay, thị trường lao động đang phải đối diện với nhiều khó khăn, một trong những thách thức lớn nhất đối với nhà tuyển dụng chính là tìm kiếm được nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt là đối với ngành quản trị kinh doanh, khi nguồn nhân lực hiện nay bị bão hòa. Vậy đâu là giải pháp để giải quyết cho thực trạng này, hãy cùng tham khảo ngay 5 bí quyết dưới đây để công ty/doanh nghiệp của bạn chiêu mộ được người tài cũng như là cách giúp bạn trở thành một nhà tuyển dụng quản trị kinh doanh chuyên nghiệp nhé!

Bí quyết 1: Lập bảng mô tả công việc chi tiết

Việc này đối với nhà tuyển dụng được cho là rất đơn giản song lại vô cùng quan trọng. Bởi nó mô tả chi tiết và rõ ràng công việc hàng ngày mà nhân viên phải làm giúp ứng viên nắm rõ, từ đó xem xét kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm có thực sự phù hợp để đáp ứng được vị trí ứng tuyển này hay không. Nếu một bản mô tả công việc hời hợt và chung chung sẽ khiến nhiều ứng viên mơ hồ về công việc của mình. Không chỉ có vậy, nó còn khiến công việc tuyển dụng của bạn gặp nhiều khó khăn khi có quá nhiều hồ sơ tuyển dụng gửi về mà các ứng viên không hiểu vị trí tuyển dụng này là như thế nào. Chính vì thế, hãy dành ra một khoảng thời gian để lập ra bảng mô tả công việc chi tiết và rõ ràng giúp chiêu mộ được người tài dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Mách bạn bí quyết để tuyển dụng quản trị kinh doanh giỏi - Ảnh 1
Lập bảng mô tả công việc chi tiết là điều kiện kiên quyết đầu tiên quyết định đến quá trình tuyển dụng có thành công hay là không – Ảnh Internet

Bí quyết 2: Tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao ở khắp mọi nơi

Trước đây, rất nhiều công ty/doanh nghiệp chỉ tuyển dụng vừa đủ nhân viên vào các vị trí còn trống. Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu thị trường cần mở rộng vì thế buộc các công ty/doanh nghiệp phải tìm kiếm thêm rất nhiều nhân tài mới để có thể mở rộng và phát triển quy mô thêm phần lớn mạnh hơn. Để làm tốt điều này, bạn có thể tìm được nguồn nhân lực chất lượng cao ở rất nhiều nơi khác nhau. Nơi đầu tiên bạn không thể bỏ qua chính là nhân viên tại công ty/doanh nghiệp của mình. Bạn chỉ cần cho họ biết công ty/doanh nghiệp đang chiêu mộ người tài với mức lương hấp dẫn cùng chế độ đãi ngộ như ý, chắc chắn rằng bạn sẽ lựa chọn được nguồn nhân lực như ý. Hơn thế, nguồn nhân lực này bạn sẽ không phải mất công kiểm tra hồ sơ lý lịch của họ nữa vì họ đã được chính nhân viên công ty/doanh nghiệp bạn kiểm chứng trước rồi. Nhằm khích lệ cho quá trình tuyển dụng quản trị kinh doanh đạt được mục tiêu đã đề ra cũng như tìm kiếm được ứng viên tiềm năng, bạn có thể đưa ra một số giải thưởng, phần thường,… đến với nhân viên nào giới thiệu được ứng viên phù hợp cho công ty/doanh nghiệp của bạn.

Mách bạn bí quyết để tuyển dụng quản trị kinh doanh giỏi - Ảnh 2
Bạn có thể tìm kiếm được nhân tài ở khắp mọi nơi khi bạn biết cách sử dụng các mối quan hệ xung quanh mình một cách hiệu quả – Ảnh Internet

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng mạng xã hội với lượng tương tác cao nhằm phủ sóng rộng khắp tin tức tuyển dụng của công ty/doanh nghiệp và một số kênh được cho là hiệu quả nhất hiện nay như hội nhóm facebook, blog cá nhân,… càng nhiều người biết đến thì khả năng bạn lựa chọn được ứng viên như ý là điều dễ dàng. Đồng thời, bạn có thể tới trực tiếp các trường Đại học, Cao đẳng để có thể tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như một cách quảng bá hình ảnh công/doanh nghiệp của mình với các chủ nhân tương lai của đất nước.

Bí quyết 3: Phỏng vấn tuyển dụng quản trị kinh doanh hiệu quả hơn

Nếu bạn là một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp thì trước khi buổi phỏng vấn bắt đầu, bạn hãy chuẩn bị trước một số câu hỏi thích hợp dành cho các ứng viên. Đặc biệt là đối với các câu hỏi mang tính chất chuyên môn và nghiệp vụ cao, bạn cần đánh dấu cụ thể và xem lại một lần nữa xem có thiếu hoặc sai sót ở đâu trước khi trực tiếp hỏi ứng viên. Thêm một cách tuyển dụng quản trị kinh doanh khác để bạn có thể tham khảo, hiện nay nhiều nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, họ đưa ra hình thức phỏng vấn bằng cách vừa phỏng vấn vừa làm bài test ngay tại chỗ để kiểm tra kiến thức, năng lực và kinh nghiệm đầu vào của các ứng viên. Nếu một ứng viên xuất sắc họ sẽ dễ dàng thực hiện được hình thức phỏng vấn này còn đối với các ứng viên không tiềm năng họ sẽ nhanh chóng bị loại và bạn cũng đỡ tốn thời gian để tiếp tục buổi phỏng vấn.

Mách bạn bí quyết để tuyển dụng quản trị kinh doanh giỏi - Ảnh 3
Để buổi phỏng vấn thành công hãy chuẩn bị câu hỏi trước khi tiếp xúc với ứng viên – Ảnh Internet

Không những vậy, khi buổi phỏng vấn bắt đầu, bạn hãy xóa tan không khí ngượng ngùng của buổi đầu gặp mặt nhằm giúp ứng viên lấy lại tinh thần, tự tin hơn để trả lời một cách mạch lạc và lưu loát nhất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các câu hỏi mở đánh trúng trọng tâm vấn để đánh giá ứng viên và giúp buổi phỏng vấn trở nên thành công hơn như:

– Gần đây bạn đã làm công việc gì?

– Tại sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí quản trị kinh doanh tại công ty chúng tôi?

– Bạn có thể trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của mình được không?

– Kỹ năng nào trong công việc mà bạn cho là quan trọng nhất?

– Bạn nghĩ kinh nghiệm nào của mình có thể đáp ứng được vị trí tuyển dụng này.

Bí quyết 4: Lựa chọn ứng viên có triển vọng

Trong quá trình phỏng vấn, bạn nên để ý đến khả năng làm việc lâu dài tại công ty/doanh nghiệp của ứng viên. Bởi chỉ khi làm việc lâu dài tại công ty/doanh nghiệp của bạn thì bạn mới có thể đánh giá năng lực của ứng viên đó cũng như giúp công ty/doanh nghiệp không mất thời gian và tiền bạc để tuyển dụng thêm nhân sự. Bạn hãy hỏi ứng viên ‘Bạn cảm thấy công việc này có phù hợp với bạn hay không?’ hay ‘Bạn thấy như thế nào về chế độ và quy định mà công ty/doanh nghiệp đặt ra’. Nếu ứng viên tỏ ra hài lòng và đồng ý tiếp nhận công việc này thì đó chính là ứng viên triển vọng để bạn có thể lựa chọn thành nhân viên chính thức.

Mách bạn bí quyết để tuyển dụng quản trị kinh doanh giỏi - Ảnh 4
Lựa chọn ứng viên triển vọng sẽ giúp công ty/doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cho những lần tuyển dụng tiếp theo – Ảnh Internet

Bí quyết 5: Đọc và hỏi kỹ các thành tích mà ứng viên đã đạt được

Những thành tích đạt được trong quá khứ chính là minh chứng cụ thể nhất thể hiện khả năng của ứng viên đó trong tương lai và có thể giúp công ty/doanh nghiệp phát triển hơn nhờ thành quả đó. Do đó, trong quá trình tuyển dụng, bạn nên ưu tiên các ứng viên đã có kinh nghiệm ở một vị trí tương đương với vị trí mà bạn muốn tuyển dụng quản trị kinh doanh. Còn với những bạn sinh viên vừa ra trường chưa có chút kinh nghiệm nào hay kinh nghiệm trong quá trình làm thêm, bạn có thể tập trung vào thành tích đạt được trong khoảng thời gian trên ghế nhà trường bằng những nghiên cứu khoa học, học lực và hoạt động ngoại khóa liên quan đến lĩnh vực chuyên ngành. Dù họ chưa có kinh nghiệm nhưng khi tìm được ứng viên với nhiều tố chất tiềm năng thì nên cho họ cơ hội để giúp tố chất đó phát huy một cách hiệu quả.

Mách bạn bí quyết để tuyển dụng quản trị kinh doanh giỏi - Ảnh 5
Hãy ước lượng chính xác thành tích của ứng viên để lựa chọn được nhân tài tiềm năng cho vị trí tuyển dụng của bạn nhằm góp phần vào thành công chung của toàn công ty/doanh nghiệp – Ảnh Internet

Một số nhà tuyển dụng chuyên nghiệp cho rằng, họ mua năng lực làm việc hiệu quả của ứng viên nhằm góp phần vào thành công chung của công ty/doanh nghiệp’. Vì thế, việc ước lượng chính xác thành tích của ứng viên sẽ giúp quá trình tuyển dụng đạt được kết quả tốt vượt xa mức mong đợi.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Hi vọng với 5 bí quyết trên đây sẽ giúp bạn tuyển dụng quản trị kinh doanh giỏi nhất. Chúc bạn luôn thành công!

Thiên Hương

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.