Những điều cần biết để tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM

Đánh giá

Những thông tin dưới đây sẽ giúp quá trình tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM của bạn dễ dàng hơn, giúp chinh phục nhà tuyển dụng khi tham gia đợt tuyển nhân viên kinh doanh.

Quản trị kinh doanh là gì?

Trước khi bắt đầu quá trình tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM bạn nên hiểu rõ khái niệm quản trị kinh doanh là gì để có cái nhìn khách quan hơn về nghề nghiệp này cũng như giúp bạn dễ dàng tìm được một công việc như ý với mức lương cao cùng chế độ đãi ngộ tốt nhất. Vậy quản trị kinh doanh là gì?

Quản trị kinh doanh là một cụm từ được tạo bởi nghĩa của 2 vế chính: ‘quản trị’ và ‘kinh doanh’. Quản trị có nghĩa là quản lý còn kinh doanh được hiểu là hoạt động tạo ra hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường tiêu dùng với mục đích sinh lời. Nếu một công ty/doanh nghiệp kinh doanh mà không sinh ra lợi nhuận sẽ không thể gọi là kinh doanh. Do đó, khi ghép 2 vế này lại bạn sẽ có được khái niệm quản trị kinh doanh một cách hoàn chỉnh là quá trình quản lý các hoạt động sản xuất của công ty/doanh nghiệp hướng tới mục tiêu tạo ra lợi nhuận bằng cách đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Hay nói một cách khác, quản trị kinh doanh là bạn phải trực tiếp thực hiện việc hành vi quản trị có liên quan đến toàn bộ quá trình kinh doanh của công ty/doanh nghiệp nhằm duy trì và phát triển hệ thống kinh doanh của công ty/doanh nghiệp đó.

Quản trị kinh doanh bao gồm như công việc cụ thể như cân nhắc quá trình kinh doanh, lên kế hoạch, đề suất chiến lược để tối đa hiệu suất hoạt động kinh doanh của công ty/doanh nghiệp. Để làm tốt các công việc này bạn cần có tư duy logic và quyết đoán giúp công ty/doanh nghiệp thu lợi nhuận một cách lớn nhất từ hoạt động kinh doanh.

Những điều cần biết để tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 1
Quản trị kinh doanh được cho là ‘miền đất hứa’ với nhiều bạn trẻ hiện nay – Ảnh Internet

Chẳng những các ứng viên trước khi tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM nên hiểu khái niệm này mà bạn muốn thành công trong nghề nghiệp cũng cần phải hiểu rõ quản trị kinh doanh là gì để bản thân có thể nắm bắt được kiến thức tổng quan một cách hiệu quả nhất. Bởi đây chính là nền tảng giúp bạn trong quá trình tìm việc cũng như làm việc sau này có thể đào sâu nghiên cứu kiến thức chuyên mốn để công việc dễ dàng và thuận lợi hơn.

Tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM – Cơ hội hấp dẫn, mức lương cao

Cơ hội việc làm hấp dẫn

Trong quá trình hội nhập hiện nay, thay vì đứng bên lề, Việt Nam với nền kinh tế đang có nhiều bước biến chuyển mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành công. Cộng thêm, các công ty/doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất hiện nhiều như vũ bão, đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ,… Từ đó, mở ra cơ hội tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM thêm phần rộng mở.

Thời đại kinh doanh lên ngôi cũng là lúc bạn phải biết nắm bắt thời cơ một cách kịp thời. Điều quan trọng, ngoài kiến thức chuyên môn, kĩ năng cần thiết thì bạn phải có kế hoạch cụ thể cho bản thân, luôn nỗ lực, phấn đấu để có thể tự tin tìm được một công  việc quản trị kinh doanh phù hợp dưới đây:

– Chuyên viên quản trị tài chính/nhân lực/marketing/sản xuất/chuỗi cung ứng… tại các công ty/doanh nghiệp hay tập đoàn trong và ngoài nước.

– Chuyên viên tại các phòng ban như marketing/kinh doanh/kế hoạch/hỗ trợ giao dịch khách hàng,… tại các công ty/doanh nghiệp hay tập đoàn trong và ngoài nước trong lĩnh vực tài chính/chứng khoán.

– Chuyên viên điều hành toàn bộ hoạt động của phòng kinh doanh tại các công ty/doanh nghiệp hay tập đoàn trong và ngoài nước.

– Trở thành giảng viên tại các khoa kinh doanh của trường đại học/cao đẳng/trung cấp hoặc trường nghề trên cả nước.

– Tự khởi nghiệp với công ty riêng của chính bản thân mình.

Những điều cần biết để tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 2
Chẳng những bạn có thể làm chuyên viên quản trị kinh doanh hay chuyên viên tại các phòng ban marketing thuộc lĩnh vực tài chính/chứng khoán mà còn có thể tự làm chủ với công ty riêng do chính mình quản lý – Ảnh Internet

Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc, nếu bạn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra và vượt mức chỉ tiêu thì có thể được bổ nhiệm lên các cấp cao hơn như giám đốc tài chính, giám đốc điều hành. Để tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM nhanh chóng bạn có thể tham khảo một số cổng thông tin điện tử hàng đầu hiện nay như timviec24h, timviecnhanh,… hoặc trên các diễn đàn trên facebook, blog cá nhân,… và chính những người xung quanh bạn cũng là một nguồn tìm việc hiệu quả.

Lương cao, chế độ đãi ngộ tốt

Theo thống kê mới nhất hiện nay thì mức lương bình quân của một sinh viên mới ra trường làm trong lĩnh vực quản trị kinh doanh là 8,5 triệu đồng/tháng. Song, còn tùy vào năng lực trong quá trình làm việc cũng như bạn đang làm tại công ty/doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài mà bạn có thể nhận được mức lương từ 10 đến 25 triệu đồng/tháng hay một số chuyên viên quản trị kinh doanh cấp cao thì con số này còn được nhân lên gấp nhiều lần cùng chế độ đãi ngộ tốt nhất.

Những điều cần biết để tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 3
Tùy thuộc vào vị trí mà bạn đảm nhiệm trong công ty/doanh nghiệp trong và ngoài nước mà bạn sẽ nhận được mức lương phù hợp – Ảnh Internet

Tố chất để trở thành nhân viên quản trị kinh doanh giỏi

Mỗi một ngành nghề lại đòi hỏi bạn phải có những tố chất riêng biệt để có thể đáp ứng được công việc với một nhân viên quản trị kinh doanh cũng vậy, đặc biệt là đối với những bạn muốn trở thành nhân viên kinh doanh giỏi mở rộng cơ hội thăng tiến trong công việc cũng như với các ứng viên muốn tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM thì việc rèn luyện và phát huy tố chất là điều bắt buộc.

– Xây dựng chiến lược kinh doanh một cách chính xác và bền vững, nhất là trong giai đoạn nền kinh tế biến động có sự cạnh tranh gay gắt.

– Trong môi trường thương mại và phát triển kinh doanh phải biết dự báo và xây dựng điều kiện đối đầu để vượt qua mọi thử thách.

– Nắm bắt và xử lý thông tin kinh tế xã hội, đầu tư phát triển một cách nhạy bén và linh hoạt.

– Lên kế hoạch công việc logic, khoa học. Đối với công việc cá nhân phải đặt trong mối quan hệ chung tránh làm ảnh hưởng đến kế hoạch chung.

– Kỹ năng giao tiếp và ứng xử thông minh, trong mối quan hệ tại công ty/doanh nghiệp cần hài hòa, giữa đơn vị với đối tác cần khéo léo.

– Khen – thưởng đúng người, đúng thời điểm dù người đó có thể là cấp dưới của mình, tuyệt đối không vượt quyền để cướp công của người khác.

– Học cách lắng nghe và thấu hiểu người khác, đặc biệt là đối tác của mình, bạn chỉ nên nói những điều khi đã có đầy đủ thông tin chính xác và cụ thể.

Những điều cần biết để tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 4
Nếu thông tin chưa được xác nhận hay thông tin đó vẫn khiến bạn mơ hồ thì tuyệt đối không nên nói bất cứ đề gì về thông tin với đối tác của bạn – Ảnh Internet

– Kỹ năng thuyết trình, tư vấn và truyền thông điệp đến đối tác một cách rõ ràng cũng như trong quá trình làm việc với cộng sự.

-Im lặng đúng lúc và nói đúng thời điểm.

– Biết cách tiếp nhận ý tưởng kinh doanh của người khác rồi biến chúng thành của mình một cách phù hợp nhất để áp dụng hài hòa vào công ty/doanh nghiệp.

– Linh hoạt trong việc thay đổi quyết định kinh doanh khi cần thiết giúp công ty/doanh nghiệp đạt được lợi ích lâu dài.

– Thông minh hơn khi xử lý căng thẳng giữa các cá nhân trong công ty/doanh nghiệp hoặc đối tác giúp stress được giải tỏa để mọi thử thách trong quá trình kinh doanh trôi qua êm đẹp.

– Luôn trau dồi kiến thức chuyên môn, nâng cao tay nghề về kiến thức kinh tế thương mại và luật lệ kinh doanh.

–  Kỹ năng làm việc nhóm hoặc độc lập khi cần.

– Chịu được áp lực công việc với cường độ cao và đi công tác xa nhà.

– Tinh thần trách nhiệm cao, dám đương đầu với thử thách, chịu trách nhiệm khi có sai sót và sửa sai đúng lúc.

Những điều cần biết để tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM - Ảnh 5
Rèn luyện và phát triển 17 tố chất trên bạn sẽ trở thành một nhân viên quản trị kinh doanh giỏi được đồng nghiệp, cấp trên tin yêu – Ảnh Internet

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Việc tìm hiểu rõ quản trị kinh doanh là gì cùng xác định tố chất cần có giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về nghề nghiệp này và tạo nền tảng cho quá trình tìm việc quản trị kinh doanh tại TPHCM thêm phần rộng mở. Hi vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn tìm được công việc như ý với mức lương cao và chế độ tốt nhất. Chúc bạn luôn thành công!

Thiên Hương

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.