Tiêu chí và thông tin tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh tại Hà Nội

Đánh giá

Thông tin và tiêu chí tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh tại Hà Nội dưới đây sẽ giúp ứng viên nâng cao xác suất xin việc khi ứng tuyển kinh doanh.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm cấp quản lý, có mong muốn tham gia các chương trình tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh tại Hà Nội, hãy chắc chắn rằng bản thân có đủ năng lực để đáp ứng tiêu chí tuyển dụng. Bên cạnh đó, nắm vững những thông tin cần thiết, hiểu cặn kẽ chi tiết công việc cũng sẽ giúp bạn có những lợi thế đầu tiên trước khi chính thức trở thành ứng viên cho vị trí này. Ngoài các kỹ năng, kiến thức cơ bản, ứng viên muốn ứng tuyển trưởng phòng kinh doanh cũng cần nhiều tố chất để hỗ trợ tốt nhất cho công việc.

Trưởng phòng kinh doanh là gì?

Trưởng phòng kinh doanh chính là người chịu trách nhiệm chính cho bộ phận kinh doanh của công ty, doanh nghiệp. Đây cũng là người thực hiện các hoạt động chỉ đạo đội ngũ nhân viên kinh doanh, lập kế hoạch, chiến lược kinh doanh để đạt được mục tiêu cuối cùng là tạo ra doanh thu, lợi nhuận.

Tiêu chí và thông tin tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh tại Hà Nội - Ảnh 1
Trưởng phòng kinh doanh là người chịu trách nhiệm chính cho các hoạt động của bộ phận kinh doanh thuộc công ty, doanh nghiệp. (Ảnh: Internet)

Công việc của một trưởng phòng kinh doanh

Để trở thành một trưởng phòng kinh doanh, bạn cần sẵn sàng tinh thần đảm nhận loạt công việc dưới đây:

  • Xây dựng kế hoạch kinh doanh, lập chiến lược kinh doanh và phương hướng triển khai cụ thể.
  • Đưa ra các giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, thúc đẩy quá trình tiêu thụ.
  • Quản lý nhân viên, phát triển đội ngũ nhân viên kinh doanh qua các chương trình tuyển dụng, hướng dẫn, huấn luyện nghiệp vụ.
  • Tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng và duy trì mối quan hệ với hệ thống khách hàng quen thuộc.
  • Tổng hợp dữ liệu và phân tích thông tin khách hàng, lập kế hoạch tiếp cận cụ thể.
  • Tiến hành phân loại khách hàng, đưa ra chiến lược kinh doanh cho từng nhóm khách hàng và hướng dẫn nhân viên các tiếp cận riêng biệt.
  • Tiếp đón khách hàng, đối tác thông qua các hoạt động đi ăn, giải trí, nghỉ dưỡng.
  • Làm việc trực tiếp với khách hàng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Tiêu chí và thông tin tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh tại Hà Nội - Ảnh 2
Làm việc trực tiếp với các khách hàng, đối tác, xúc tiến hoạt động bán hàng là nhiệm vụ của người làm trưởng phòng kinh doanh. (Ảnh: Internet)
  • Tổ chức các hội nghị khách hàng, triển lãm trưng bày và giới thiệu sản phẩm kinh doanh.
  • Đại diện doanh nghiệp tham gia các hội thảo kinh doanh hoặc các sự kiện liên quan tới bộ phận.
  • Áp chỉ tiêu kinh doanh và thời hạn hoàn thành cho đội ngũ nhân viên, phân chia công việc và nhiệm vụ cho từng người.
  • Khai thác các phương thức kinh doanh mới, phát triển kênh bán hàng mới và cập nhật những ứng dụng công nghệ để tiếp thị, marketing, hỗ trợ nâng cao doanh số, doanh thu.
  • Thu thập thông tin, ý kiến phản hồi, giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại hoặc giải quyết vấn đề phát sinh liên quan tới khách hàng và sản phẩm, dịch vụ.
  • Lập bảng dự toán tài chính, báo cáo doanh thu, đánh giá hiệu suất công việc so với kế hoạch đề ra.
  • Đánh giá chất lượng hoạt động kinh doanh, đề xuất khen thưởng, tăng lương cho nhân viên xuất sắc và mức kỷ luật nếu có cho nhân viên vi phạm quy định.
  • Báo cáo định kỳ lên Ban giám đốc, lãnh đạo cấp trên về tình hình công việc chung của phòng kinh doanh.

Ngoài những công việc trên, trưởng phòng kinh doanh còn phối hợp với nhiều phòng ban, bộ phận khác để hỗ trợ, xúc tiến, thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Người làm trưởng phòng cũng sẽ chịu trách nhiệm cho hiệu quả công việc và chất lượng làm việc của toàn thể đội ngũ nhân viên trực thuộc quyền quản lý.

Tiêu chí và thông tin tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh tại Hà Nội - Ảnh 3
Trưởng phòng kinh doanh cũng sẽ thực hiện thêm các công việc khác theo chỉ thị của ban lãnh đạo. (Ảnh: Internet)

Tiêu chí tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh

Khi triển khai các chương trình tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh tại Hà Nội, đa số doanh nghiệp, công ty đều đưa ra những tiêu chí cơ bản về trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm như sau:

  • Tốt nghiệp loại Khá trở lên chuyên ngành quản lý, kinh tế, kinh doanh hoặc ngành liên quan tại các trường Đại học, Cao đẳng uy tín.
  • Có ít nhất từ 2 năm kinh nghiệm trở lên làm trưởng phòng kinh doanh hoặc có kinh nghiệm quản lý ở vị trí tương ứng.
  • Tiếng Anh giao tiếp tốt (hoặc yêu cầu cụ thể với các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEFL, TOEIC…)
  • Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng (Word, Excel, Powerpoint) hoặc các phần mềm quản trị dữ liệu.
  • Am hiểu về lĩnh vực kinh doanh và marketing sản phẩm, dịch vụ.
  • Am hiểu về thị trường kinh doanh trong nước và quốc tế (đối với lĩnh vực cụ thể).
  • Có kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống tốt.
  • Có kỹ năng dự đoán, tính toán tốt, nhạy bén với thị trường,
  • Có các mối quan hệ rộng trong lĩnh vực kinh doanh.
  • Có kỹ năng tổng hợp, phân tích xu hướng kinh doanh, nắm bắt tâm lý khách hàng.
  • Có kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập.
  • Có kỹ năng quản lý, lãnh đạo.
  • Có sự sáng tạo, tư duy logic, nhanh nhạy trong công việc

Bên cạnh đó, trưởng phòng kinh doanh cũng cần có sức khỏe tốt, thể lực tốt để chịu được áp lực cao. Các nhân tố có mong muốn gắn bó lâu dài với công ty cũng sẽ được thêm điểm cộng khi tham gia ứng tuyển.

Tiêu chí và thông tin tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh tại Hà Nội - Ảnh 4
Muốn ứng tuyển vị trí trưởng phòng kinh doanh tại các doanh nghiệp ở thành phố lớn như Hà Nội hay Tp.Hồ Chí Minh, bạn cần trang bị kiến thức nghiệp vụ và các kỹ năng cơ bản. (Ảnh: Internet)

Yếu tố cần có để trở thành trưởng phòng kinh doanh giỏi

Không chỉ cần có đam mê với công việc, trưởng phòng kinh doanh cần thêm nhiều yếu tố để trở thành người quản lý giỏi, nhân sự cấp cao được coi trọng ở công ty. Nếu xác định vị trí mục tiêu là trưởng phòng kinh doanh ngay từ đầu, ứng viên cần hội tụ một số yếu tố dưới đây.

Tầm nhìn xa trông rộng

Nhìn xa trông rộng ở đây chính là tố chất lãnh đạo, có khả năng dự toán, tính toán để nhìn nhận những điều vĩ mô hơn. Từ đó, bạn cso thể đưa ra được những chiến lược kinh doanh hợp lý, có hiệu quả cao, thể hiện rõ tầm nhìn.

Khả năng quản trị

Ứng viên cần rèn giũa khả năng quan trị ở các mảng:

  • Quản trị con người: Bạn cần có khả năng nhìn người, đánh giá tố chất con người để tuyển dụng được đội ngũ nhân viên kinh doanh đắc lực, chất lượng cao và làm việc một cách hiệu quả.
  • Quản trị chi phí: Các chính sách tối ưu chi phí, tối đa doanh thu, lợi nhuận cũng là một trong những yếu tố thể hiện giá trị của trưởng phòng kinh doanh.
  • Quản trị quá trình kinh doanh: Đây chính khả năng cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành của hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ, không phát sinh sự cố, rủi ro.
  • Quản trị kết quả kinh doanh: Là người chịu trách nhiệm chính cho hoạt động kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh nhất định phải có khả năng quản trị hiệu quả làm việc giữa các nhân viên và các bộ phận liên quan.

Uy tín, đạo đức kinh doanh

Đạo đức kinh doanh được xem như là “tôn chỉ” với những người làm kinh doanh nói chung, không riêng gì trưởng phòng kinh doanh. Ở khía cạnh doanh nghiệp, người đứng đầu bộ phận trực tiếp tạo ra doanh thu cần đảm bảo được uy tín cá nhân, xây dựng và duy trì uy tín công ty thông qua các hoạt động kinh doanh tuân thủ đúng theo đạo đức nghề nghiệp.

Dù có nhiều cạnh tranh trong cùng một lĩnh vực, người làm trưởng phòng kinh doanh cũng không được sử dụng những chiêu thức xấu để hạ bệ đối thủ. Điều này vừa khiến uy tín doanh nghiệp vị tổn hại mà còn vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Tiêu chí và thông tin tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh tại Hà Nội - Ảnh 5
Tầm nhìn và đạo đức kinh doanh là hai yếu tố quan trọng làm nên một trưởng phòng kinh doanh giỏi. (Ảnh: Internet)

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Tựu trung lại, các tiêu chí tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh tại Hà Nội hay bất kỳ tỉnh thành nào cũng đều có những yêu cầu khắt khe song cũng vô cùng cần thiết. Ứng viên nên đảm bảo đáp ứng được tối đa các tiêu chí nếu muốn xin việc thành công và tạo dựng được chỗ đứng, phát triển xa hơn trong ngành.

Đông Phương

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.