Tuyển dụng nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi và điều cần biết

Đánh giá

Tuyển nhân viên kinh doanh khá ‘hot’. Trong đó, tuyển nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi cũng thu hút nhiều ứng viên.

Nhân viên kinh doanh là một trong những công việc đem lại thu nhập cao, so với nhiều việc làm văn phòng khác thì các ‘saler’ được hưởng mức lương hậu hĩnh hơn nhiều, thời gian làm việc linh động. Có rất nhiều lĩnh vực để bạn lựa chọn kinh doanh, trong số đó tuyển dụng nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi rất được chú ý. Dưới đây là những thông tin để bạn tham khảo.

Cơ hội việc làm

Đất nước đang ngày càng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, ngành chăn nuôi cũng được phát triển và tái cơ cấu mạnh theo hướng tập trung, hội nhập quốc tế. Sản lượng sản phẩm thức ăn chăn nuôi vẫn duy trì ở mức tăng trưởng cao, tạo tiền đề cho ngành công nghiệp chế biến thức ăn chăn nuôi, thủy sản,… Ngành thức ăn chăn nuôi cũng thu hút đầu tư trong và ngoài nước, khả năng hội nhập quốc tế cao trên 65 nước và vùng lãnh thổ, trao đổi buôn bán công nghệ, thiết bị, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi hiện đại và mới nhất. Ngành thức ăn chăn nuôi ở nước ta được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhẹ trong nhiều năm tới, ngành thức ăn thủy sản và gà thịt là chủ yếu.

Tuyển dụng nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi và điều cần biết - Ảnh 1
Cơ hội việc làm của nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi là rất nhiều. Nguồn: Internet.

Dù có một số biến động nhưng các doanh nghiệp vẫn cần tuyển dụng nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi nhằm đẩy mạnh doanh thu, quá trình sản xuất. Ứng tuyển vị trí kinh doanh bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về tỉ lệ chọi hay các câu hỏi quá hóc búa từ phía công ty, cơ hội việc làm cho bạn là rất rộng mở. Bạn dễ dàng tìm được công việc này trên các trang web hỗ trợ việc làm như Vietnamwork, vieclam24h, mywork,…. chọn lọc những tiêu chí phù hợp và ứng tuyển.

Tuy nhiên có điểm các bạn cần lưu ý, vì đặc thù của chăn nuôi tập trung nhiều ở những các vùng nông thôn, tỉnh thành xa trung tâm nên khi làm nhân viên kinh doanh lĩnh vực này bạn sẽ phải xác định trước, nếu bạn ở vốn ở nông thôn và gần các khu vực chăn nuôi lớn thì đây là một gợi ý việc làm khá hấp dẫn.

Mức lương của nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi

Nhắc đến kinh doanh mọi người sẽ nghĩ ngay đến một mức lương vô cùng hấp dẫn. Có thể nói đây là công việc ‘hái ra tiền’ cao nhất ở một vị trí nhân viên, kinh doanh thức ăn chăn nuôi cũng không ngoại lệ. Lương cứng chỉ khoảng 4 – 5 triệu/tháng nhưng hoa hồng phần trăm có thể gấp nhiều lần, khiến tổng thu nhập tăng lên 20 – 30 triệu/tháng. Tùy vào năng lực của mỗi người mà có mức lương khác nhau, bên cạnh đó còn phụ thuộc vào tình hình biến động của ngành chăn nuôi mà cũng ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng kinh doanh. Đây là công việc hưởng lương theo năng lực, nếu bạn làm chăm chỉ, chịu khó tìm kiếm khách hàng và có khả năng thuyết phục tốt thì sẽ góp phần làm tăng doanh thu của mình, tạo ra con số lương thưởng không nhỏ.

Bên cạnh những thuận lợi thì kinh doanh cũng có không ít thách thức và khó khăn, ví dụ như áp lực doanh số, phải tìm kiếm khách hàng và đi lại nhiều,…. nhưng nếu vượt qua được những điều đó thì bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công, nhận về khoản lương xứng đáng.

Tuyển dụng nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi và điều cần biết - Ảnh 2
Nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi có mức lương thưởng vô cùng hấp dẫn, dao động khoảng 20 triệu/tháng. Nguồn: Internet.

Kỹ năng cần có để trở thành nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi giỏi

Cơ hội việc làm luôn rộng mở, mức lương sẽ vô cùng ưu đãi nếu bạn chuẩn bị đầy đủ cho mình các kỹ năng quan trọng. Dù tính chất của công việc không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu khắt khe như kế toán, ngân hàng hay kỹ thuật nhưng muốn thành công, bạn vẫn cần trau dồi và trang bị đầy đủ kiến thức.

Kiến thức chuyên môn

Ứng tuyển vị trí này bạn không nhất thiết phải tốt nghiệp từ các trường chuyên về lĩnh vực chăn nuôi như nông, lâm nghiệp nhưng bạn cần phải có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về dinh dưỡng các loài động vật nông nghiệp, thủy sản. Sẽ thật khó giải thích, tư vấn cho khách hàng nếu bạn chẳng hiểu gì về sản phẩm công ty, điểm mạnh của chúng là gì, có những thành phần nào giúp chăn nuôi tốt,…. Chỉ khi nào bạn có đủ thông tin và kiến thức, nắm rõ được sản phẩm của mình thì mới bán được hàng, tìm ra điểm khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, thuyết phục được người mua.

Tuyển dụng nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi và điều cần biết - Ảnh 3
Kinh doanh ngành nghề nào thì bạn cũng cần có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực đó. Nguồn: Internet.

Kỹ năng giao tiếp

Đây chính là điểm then chốt của nhân viên bán hàng, từ thái độ, lời nói đến cách trò chuyện đều phải được rèn luyện, khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn có được thiện cảm từ khách hàng khách hàng, lấy được sự tin tưởng từ họ sẽ khiến công cuộc bán hàng trở nên dễ dàng hơn. Nên nhớ đừng quá vồ vập, bắt ép khách hàng, hãy là người tư vấn có tâm trước, làm sao để họ thấy điểm mạnh của sản phẩm mình bán tốt hơn các thương hiệu khác.

Tuyển dụng nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi và điều cần biết - Ảnh 4
Kỹ năng giao tiếp chính là chìa khóa thành công của các nhân viên kinh doanh. Nguồn: Internet.

Khả năng giao tiếp không phải là nói nhiều, bạn cần có biết chọn lọc câu nói, khai thác thông tin có ích từ phía khách hàng, lắng nghe và hiểu được mong muốn của họ, từ đó cung cấp sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Các khách hàng không giống nhau nên bạn cần có cách tiếp cận riêng, ứng xử khéo léo, tinh tế. Thường xuyên tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ, đồng thời đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mở rộng mối quan hệ sẽ giúp bạn tăng khả năng bán hàng cao hơn.

>> Tham khảo: Tải CV của nhân viên kinh doanh giúp bạn có một hồ sơ hoàn hảo nhất 

Có tầm nhìn chiến lược và biết đặt tình huống

Một nhân viên kinh doanh giỏi là người có tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, có thể đoán được xu hướng thị trường và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, kịp thời đưa ra những phương án kinh doanh hiệu quả vừa mang lại thu nhập cho bản thân vừa đẩy mạnh quá trình sản xuất, doanh thu cho công ty. Khi bạn có tầm nhìn chiến lược và chuẩn xác thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi và suôn sẻ hơn, tránh được những rủi ro, khó khăn trong công việc.

Với tâm lý của người mua hàng luôn muốn được giảm giá và chiết khấu, do đó một nhân viên giỏi cần phải biết tính toán nhanh nhẹn, chính xác để đưa ra mức giá nào hợp lý nhất vừa có lợi cho khách hàng vừa đảm bảo chi phí sản xuất doanh thu của công ty và phần trăm hoa hồng mình được hưởng. Kỹ năng này sẽ giúp bạn tạo được sự yêu mến, tin tưởng từ khách hàng, giúp duy trì nguồn khách hàng, có lợi cho việc kinh doanh sau này.

Tuyển dụng nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi và điều cần biết - Ảnh 5
Tầm nhìn chiến lược và khả năng tính toán tốt sẽ giúp cho công việc kinh doanh của bạn ngày một phát triển hơn. Nguồn: Internet.

Có thể bạn quan tâm: 

Tuyển dụng nhân viên kinh doanh thức ăn chăn nuôi tưởng chừng không mấy tiềm năng nhưng lại đầy cơ hội kiếm tiền cho những ai có quyết tâm và yêu thích công việc kinh doanh. Hi vọng những thông tin cung cấp trên đây đã giải đáp những thắc mắc của bạn về việc làm lĩnh vực này, định hướng nghề nghiệp cho tương lai của mình.

Lựu nguyễn

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.