Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh BĐS

Đánh giá

Tuyển kinh doanh có rất nhiều lĩnh vực để bạn tham khảo, nổi bật và ‘hot’ nhất bây giờ chính là tuyển dụng nhân viên kinh doanh BĐS.

Thị trường bất động sản hiện nay đang rất sôi động, để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân các công ty xây dựng hàng loạt chung cư với mức giá khác nhau, phù hợp với khả năng của khách hàng. Doanh nghiệp muốn bán được nhà, người dân muốn mua căn hộ thì cần thông qua các nhân viên kinh doanh. Do đó, các công ty liên tục tuyển dụng nhân viên kinh doanh BĐS, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Nhân viên kinh doanh lĩnh vực này có thể nhận về thu nhập khủng, giá trị của một căn chung cư hay một căn nhà đều rất lớn, tỉ lệ phần trăm thu về khi bán được cũng đủ giúp họ thu về khoản tiền kha khá, thậm chí bán được một căn là đủ sống vài tháng. Tuy nhiên để chinh phục được nhà tuyển dụng và gắn bó với nghề được lâu dài thì bạn cần phải rèn luyện cho mình những kỹ năng sống còn này.

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh BĐS - Ảnh 1
Lĩnh vực BĐS đang rất sôi động, tuyển dụng nhân viên kinh doanh BĐS thu hút nhiều người quan tâm. Nguồn: Internet.

Kỹ năng giao tiếp

Đây chính là yếu tố quan trọng nhất của một nhân viên kinh doanh BĐS. Làm nghề này thì bạn cần phải khéo léo, nói năng trôi chảy dễ nghe và mang tính thuyết phục cao. Giao tiếp tốt không phải là ‘chém gió’ đông tây nam bắc một cách sáo rỗng mà đòi hỏi bạn phải biết lắng nghe và thấu hiểu khách hàng, mỗi câu nói đều thể hiện sự đồng cảm, đúng trọng tâm, có độ đáng tin cao, trong khi giao tiếp bạn luôn tỏ ra thái độ tôn trọng, lịch sự và nhã nhặn. BĐS là một món hàng giá trị lớn, do vậy nên khách hàng muốn được tiếp đón và tư vấn một cách chu đáo, tận tình phù hợp với số tiền mình sẽ bỏ ra nên việc giao tiếp của nhân viên kinh doanh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định của họ.

Sẽ chẳng ai muốn mua một căn nhà tiền tỉ nếu nhân viên tư vấn nói năng cục cằn, ấp úng và thiếu sự nhiệt tình cả, bạn nên nhớ rằng có rất nhiều người làm kinh doanh BĐS, ai cũng đang chờ cơ hội, chỉ cần bạn thờ ơ một chút là khách hàng có thể ‘rơi’ vào tay người khác rồi. Vậy nên khi xác định theo nghề, bạn cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp thật tốt, điều này phân biệt giữa nhân viên kinh doanh giỏi và nhân viên kinh doanh trung bình.

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh BĐS - Ảnh 2
Giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhất đối với một nhân viên kinh doanh BĐS. Nguồn: Internet.

Có kiến thức về thổ cư

Bán thứ gì thì bạn phải am hiểu về thứ đó, chỉ như vậy bạn mới đủ khả năng thuyết phục và khiến khách hàng tin tưởng vào mình. Bán căn hộ, nhà cửa, đất đai thì bạn phải hiểu về thổ cư bao gồm địa điểm có thuận lợi như thế nào, có gần trường học, bệnh viện nào không, đường phố, hạ tầng khu vực đó ra sao, an ninh tốt hay không,… Thậm chí bạn còn phải tìm hiểu về hướng nhà, phong thủy,… để nâng cao kiến thức, trình độ tiếp khách, nếu không chuẩn bị tốt những kiến thức cơ bản như trên thì khi gặp khách hàng khó tính bạn sẽ bị hỏi rất nhiều, lộ ra nhược điểm và không thể hoàn thành công việc thuyết phục họ được. Ngoài ra bạn nên dành thời gian nghiên cứu, tham khảo thị trường để so sánh mức giá, chất lượng bên công ty BĐS mình công tác có điểm mạnh gì hơn đối thủ khác, đồng thời đưa ra lời khuyên hữu ích cho khách hàng.

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh BĐS - Ảnh 3
Bán BĐS thì bạn phải có kiến thức về thổ cư, nắm được đặc điểm vị trí ở nơi sắp bán. Nguồn: Internet.

Kỹ năng sử dụng công nghệ

Ngày nay công nghệ thông tin rất bùng nổ, thị trường online cũng là một kênh bán hàng đầy tiềm năng và hiệu quả, thông qua đây bạn có thể kinh doanh BĐS, rao bán các căn hộ trên mạng, dần dần tiếp cận khách hàng sau đó tư vấn cho họ. Dù có là nhân viên lâu năm thì bạn cũng phải thường xuyên cập nhật công nghệ, đây là lợi thế cho các bạn trẻ. Bên cạnh đó, bạn sẽ cần đến một hệ thống phần mềm để hỗ trợ theo dõi danh sách khách hàng liên lạc hiện tại, khách hàng tiềm năng, lên kế hoạch thực hiện,…

Sự trung thực

Để bán được BĐS thì tài ăn nói của nhân viên kinh doanh là cực kì quan trọng, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn ‘nói hưu nói vượn’, tất cả phải được triển khai từ sự trung thực, bạn cần phải nói cho khách hàng hiểu được những vấn đề, đặc điểm của căn hộ đang bán, khéo léo cho khách hàng thấy điểm hấp dẫn của căn hộ bằng cách nói chuyện duyên dáng, chân thành và lịch sự. Điều bạn cần làm là khiến khách hàng tin tưởng và có thiện cảm với mình, không nói chuyện kiểu ép buộc gò bó mà hãy luôn hướng đến sự tư vấn chuyên nghiệp. Sự trung thực của bạn sẽ giúp ích cho khách hàng, có thể nhờ đó mà họ sẽ giới thiệu cho người thân tìm đến bạn để mua các căn hộ tiếp theo. Kỹ năng mềm và sự trung thực là không thể thiếu đối với nhân viên kinh doanh, khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh BĐS các công ty cũng sẽ xem xét kỹ điều này qua buổi phỏng vấn, thêm vào đó sự trung thực còn giúp bạn có được nhiều cơ hội tốt trên con đường phát triển sự nghiệp.

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh BĐS - Ảnh 4
Sự trung thực sẽ giúp bạn lấy được niềm tin từ khách hàng, thành công hơn trong công việc. Nguồn: Internet.

►Tham khảo ngay: Những tin tức tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản hấp dẫn, không thể bỏ qua hiện nay.

Thuận lợi và khó khăn của nhân viên kinh doanh BĐS

Công việc này tuy thời gian linh động, không bị quản lý chặt bởi cấp trên, nhưng bạn vẫn phải làm việc chăm chỉ, thường xuyên tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, càng bán được nhiều căn hộ thì bạn càng có nhiều thu nhập. Bạn phải thường xuyên quảng cáo, tăng cường marketing để bất động sản bạn đang bán được mọi người biết đến. Tuy lương cứng của nhân viên kinh doanh chỉ khoảng 3 – 5 triệu/tháng nhưng bù lại phần trăm hoa hồng từ các dự án bất động sản bán được là rất lớn. Tùy theo mỗi công ty mà tỉ lệ được hưởng sẽ khác nhau nhưng thường trong khoảng từ 2 – 5%, nếu bán được căn hộ 1 tỉ thì bạn cũng nhẹ nhàng nhận về 20 triệu, từ đó thấy được thu nhập của họ rất hấp dẫn, mỗi tháng có thể đạt hàng trăm triệu, chế độ đãi ngộ cùng phúc lợi cao. Ngoài ra, ưu điểm nữa của ngành này là môi trường làm việc linh hoạt, bạn không cần gò bó trong văn phòng, tuân theo phép tắc quy củ mà có thể tiếp khách ngoài quán cà phê, nhà hàng,….

Bên cạnh những điều kiện thuận lợi thì nhân viên kinh doanh bất động sản cũng đối diện với không ít khó khăn và thách thức. Tìm kiếm khách hàng ở thị trường BĐS không dễ dàng như nhiều lĩnh vực khác vì người mua thường không không muốn thông qua các nhân viên kinh doanh, họ muốn được làm việc trực tiếp với bên bán, do vậy bạn phải nhanh nhạy, tự mình tìm kiếm nguồn khách hàng có thể là đi phát tờ rơi, chạy quảng cáo,…Để khách hàng chốt đơn không đơn giản, khách hàng có thể thay đổi thất thường nên bạn cần vững tâm lý và khả năng chịu được áp lực cao.

Kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng nhân viên kinh doanh BĐS - Ảnh 5
Một nhân viên kinh doanh BĐS phải có được sự nhanh nhạy, chăm chỉ, chịu được áp lực tốt. Nguồn: Internet.

Có thể bạn quan tâm: 

Tông kết: Tuyển dụng nhân viên kinh doanh BĐS thu hút nhiều sự quan tâm của người lao động vì ngành này đem lại nhiều lợi ích hấp dẫn, dù có những khó khăn nhất định nhưng nếu rèn luyện cho mình được những kỹ năng trên thì bạn hoàn toàn có thể chinh phục được nhà tuyển dụng, khách hàng của mình.

Lựu nguyễn

Nguồn: https://timvieckinhdoanh.com/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.